“Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Đây là một tiêu chí quan trọng mà bất kì trường học nào cũng mong muốn đạt được. Vậy để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” thì trường học đó phải là “Trường học hạnh phúc”.
Với cương vị là một giáo viên tiểu học, một giáo viên chủ nhiệm lớp 2B5, tôi muốn xây dựng một “Lớp học hạnh phúc”. Vì nhiều “Lớp học hạnh phúc”, sẽ góp phần tạo nên một “Trường học hạnh phúc”. Để xây dựng được “Lớp học hạnh phúc”, bản thân tôi luôn tự nhủ phải cố gắng từng ngày để thay đổi, mong muốn cởi bỏ tất cả mọi thứ bên ngoài lớp học, hoàn toàn vui vẻ khi đến với các em học sinh. Hy vọng rằng đến với các em bằng tình thương, sự tôn trọng, bằng cả tâm trí, sự gần gũi như một người bạn thì các em sẽ thật sự hạnh phúc.
Để các em thật sự hào hứng khi đến trường, tôi đã mạnh dạn áp dụng chế độ thưởng sticker động viên khuyến khích. sticker phần thưởng này được trao cho các em khi thực hiện tốt nội quy; làm được việc tốt, kính trọng, lễ phép với thầy cô giáo; hăng hái phát biểu xây dựng bài, làm bài đúng, trình bày, chữ viết sạch.
Để các con thực sự gắn bó với nhau như trong một gia đình, mới đây, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam ngoài liên hoan và tìm hiểu ý nghĩa tốt đẹp của ngày Quốc tế Phụ nữ, mỗi bạn học sinh nữ được các bạn nam tặng 1 chậu cây do hội CMHS trong lớp chuẩn bị, các con rất thích thú. Học sinh đều cảm nhận rõ một trách nhiệm phải chăm sóc cây đẹp hơn. Lớp học hôm đó vui như ngày hội.
Ngoài việc học kiến thức tôi luôn động viên hoạch sinh tham gia các cuộc thi do Quận đoàn và nhà trường tổ chức. Tôi vận động và tạo điều kiện cho HS tham gia để CMHS có cơ hội gắn kết, thống nhất, thêm thấu hiểu nỗi vất vả của cô trò, từ đó thêm tin yêu và mong muốn được giúp đỡ lớp nhiều hơn. Xây dựng trong các em lòng nhân ái biết yêu thương chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn.
Tôi luôn tâm đắc một câu nói bao hàm tất cả những giá trị và vị ngọt hướng gửi đến những ai làm về giáo dục: “Thầy cô hạnh phúc sẽ thay đổi cả thế giới”./.