Chương trình giáo dục phổ
thông bảo đảm phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua nội dung
giáo dục với những kiến thức, kĩ năng cơ bản, thiết thực, hiện đại; hài hoà đức,
trí, thể, mĩ; chú trọng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải
quyết vấn đề trong học tập và đời sống; tích hợp cao ở các lớp học dưới, phân
hoá dần ở các lớp học trên; thông qua các phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục
phát huy tính chủ động và tiềm năng của mỗi học sinh, các phương pháp đánh giá
cũng linh hoạt, phù hợp với mục tiêu giáo dục và phương pháp giáo dục.
Việc hình thành các kỹ năng cơ bản trong học tập
và sinh hoạt là yếu tố quyết định đến quá trình hình thành và phát triển nhân
cách của học sinh tiểu học.
Cũng bởi vậy mà trong các tiết học của các em học
sinh khối 3 trường Tiểu học Lê Hồng Phong luôn được bồi dưỡng các kĩ năng đặc biệt
là kĩ năng hoạt động nhóm. Các em được thỏa sức sáng tạo, làm chủ kiến thức thông qua các tiết học được các cô
giáo vận dụng kĩ thuật dạy học tích cực.
Sau đây là một số hình ảnh trong các tiết học của
các em học sinh:
Tiết
học Toán-Bài học Stem của chúng mình thật thú vị thông qua hoạt động nhóm.
Các
em học sinh tích cực, chủ động trong tiết học Luyện từ và câu khi vận dụng kĩ
thuật “Khăn trải bàn”
Các em học sinh tích cực
chia sẻ trong tiết học Luyện viết đoạn – Giới thiệu bản
thân bằng “Sơ đồ tư duy”