Sách
là kho tàng tri thức vô tận, là người bạn đồng hành của con người trong mọi
giai đoạn của cuộc đời. Đối với trẻ em, sách không chỉ là nguồn cung cấp kiến
thức mà còn là phương tiện để phát triển tư duy, sáng tạo, nuôi dưỡng tâm hồn.
Trong nhà trường, tiết đọc thư viện là một hoạt động quan trọng,
góp phần khơi dậy tình yêu đọc sách cho trẻ. Các bạn học sinh lớp 4D8 trường Tiểu
học Lê Hồng Phong luôn mong chờ tiết Đọc thư viện mỗi tuần.
Qua
các tiết Đọc thư viện, các em dần hiểu được đọc sách luôn là cách tốt nhất để làm
giàu vốn từ vựng của mình, là cơ sở hữu ích cho việc nâng cao trí thức, hiểu biết,
tạo dựng sự vững chắc trong toàn bộ hệ thống kiến thức, nhận biết của mỗi con người.
Tiết
đọc thư viện là một tiết học có vai trò quan trọng trong việc hình thành năng lực
và phẩm chất của mỗi học sinh. Thông qua tiết đọc thư việc giúp học
sinh bước đầu hình thành nhân cách con người, phát triển đúng đắn và lâu
dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất và thẩm mĩ. Bên cạnh đó tiết đọc thư viện đã
giúp các em có thói quen đọc sách sẽ có hướng giải quyết vấn đề một cách
nhẹ nhàng, cư xử, giao tiếp thân thiện lịch sự vì qua thời gian đọc và thời
gian tìm hiểu sách sẽ giúp các em phần nào rèn luyện sự kiên nhẫn.
Các em hào hứng khi được
lựa chọn sách đọc trong tiết học
Các bạn học sinh đọc sách truyện trong
tiết đọc thư viện
Các bạn học sinh luôn hào hứng và sáng tạo trong hoạt động chia sẻ sau
khi đọc. Với các câu hỏi gợi mở: “Em có thích câu chuyện mình vừa đọc không? E
m thích nhân vật nào trong câu chuyện? Tại sao?Điều gì em thấy thú vị nhất
trong câu chuyện mình vừa đọc?”... thầy
cô giúp các em nêu ý kiến cá nhân về cuốn sách mình vừa đọc. Thông qua đó, các
em rèn luyện các kỹ năng đọc hiểu, đọc diễn cảm, viết lách, thuyết trình,… Từ
đó các em phát triển khả năng tư duy, phân tích, tổng hợp và giải quyết vấn đề.
Đây là những kỹ năng quan trọng giúp trẻ học tập hiệu quả và thành công trong
cuộc sống.
Bạn Hương Giang
giới thiệu cuốn truyện mình đã đọc
Bạn Thiên Kim
chia sẻ cuốn truyện mình đã đọc