Sáng
ngày 6/11/2025, trường Tiểu học Lê
Hồng Phong đã tổ chức kiểm tra, đánh giá giữa học kì I cho học sinh khối lớp 4, 5 theo Thông tư
27/2020/TT-BGDĐT nghiêm túc và công bằng. Đây là năm học tiếp theo khối lớp 4 và lớp 5 triển khai Chương
trình GDPT 2018, cùng với sự hướng dẫn, chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu Nhà
trường, các giáo viên khối 4 và khối 5 đã chủ động xây dựng đề ôn tập và kiểm tra, đánh
giá học sinh.
Các thầy, cô giáo lắng nghe phổ biến quy chế trước kì thi
Bài
kiểm tra giữa học kì I của các em được tiến hành trong tuần học thứ 9, vì vậy nội
dung các bài kiểm tra xoay quanh các kiến thức cơ bản đã học và khả năng vận dụng
kiến thức vào thực tiễn của học sinh. Với phương châm kiểm tra, đánh giá chú trọng
vào việc phát triển của học sinh, nhìn nhận sự tiến bộ của học sinh trong học tập,
rèn luyện để từ đó điều chỉnh việc giảng dạy của giáo viên cho phù hợp.
Bởi vậy học sinh sẽ được giảm bớt áp lực, căng thẳng cho mỗi kì kiểm tra.
Các em học sinh chuẩn bị làm bài
Với các đề kiểm tra kĩ
năng viết, kĩ năng đọc hiểu môn Tiếng Việt; đề kiểm tra môn Toán đều được nhà
trường và các giáo viên xem xét, thiết kế đề đảm bảo đúng nội dung kiến thức và
yêu cầu cần đạt của môn học theo các mức độ 1 (nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả
được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn
đề quen thuộc trong học tập); mức 2 (kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã
học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự); mức 3 (vận dụng các nội dung đã
học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học
tập và cuộc sống).
Các em học sinh nghiêm túc làm bài kiểm tra
Nhằm đảm bảo tính công
bằng, nghiêm túc cho kì kiểm tra giữa học kì I, Ban giám hiệu nhà trường đã yêu
cầu và giám sát chặt chẽ việc giáo viên trông chéo trong quá trình kiểm tra.
Bên cạnh đó, việc chấm chéo trong khối cũng được nhà trường thực hiện đúng quy
trình, chặt chẽ. Bên cạnh việc tổ chức cho học sinh làm bài kiểm
tra, các giáo viên sẽ kết hợp cùng với kết quả đánh giá thường xuyên về năng
lực, phẩm chất hay hồ sơ học tập để đưa ra các nhận xét cũng như kết quả đánh
giá giữa học kì I cho từng học sinh.
Kết thúc kì kiểm tra
giữa học kì I, các em học sinh đều vui vẻ, hài lòng với bài làm của mình. Đề kiểm
tra vừa sức với học sinh nhưng vẫn đảm bảo sự phân hoá năng lực của
các em. Thông qua việc kiểm tra, đánh giá giữa học kì I, các em học sinh sẽ
nhìn nhận lại về quá trình học tập của mình và giáo viên cũng xem xét
và đưa ra định hướng giảng dạy ở những tuần học sau nhằm đảm bảo chất
lượng dạy học cho học sinh đáp ứng mục tiêu của chương trình Giáo
dục phổ thông 2018.