"Mỗi ngày đến trường là một ngày vui" là khẩu hiệu mà tất cả các thầy cô, các em học sinh
và các bậc phụ huynh trường Tiểu học Lê Hồng Phong đều mong muốn hướng đến. Xuất phát từ nguyện vọng, mong muốn của học sinh
luôn mong cô giáo vui vẻ, nhẹ nhàng,
bạn bè biết quan tâm, yêu thương nhau; lớp học trang trí sạch đẹp, khang trang. Đặc biệt, các em luôn muốn được tự
học, tự khám phá kiến thức một cách vui
vẻ,... Các thầy cô trường Tiểu học Lê Hồng Phong có những
thay đổi bản thân, đổi mới về tư duy cũng như phương pháp dạy học. Thầy cô luôn
cố gắng nỗ lực tự làm mới và hoàn thiện bản thân để mỗi ngày lên lớp, mỗi bài
giảng sẽ tạo nên hứng thú, hấp dẫn cho học trò, đem đến cho các em những điều tốt
đẹp nhất; từ đó khơi nguồn sự sáng tạo, giúp học sinh khám phá và phát huy được
tiềm năng của bản thân. Thầy cô thay đổi trong cách nghĩ, trong sự thấu hiểu về
mục tiêu giáo dục, về con người, tâm lý của học sinh, của chính bản thân để có
thể quản lý được cảm xúc của mình, chuyển hóa được cảm xúc tiêu cực thành tích
cực.
Khi tới trường Tiểu học Lê Hồng Phong, chúng ta
đều nhận thấy được mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh đã gần gũi, thân thiện và rất cởi mở hơn. Học sinh luôn kính trọng, biết lắng nghe và thực
hiện nghiêm túc những điều thầy cô dạy bảo.
Mối quan hệ giữa học sinh trong lớp ngày càng gắn bó, thân thiết với
nhau. Các em biết yêu thương nhau, tôn trọng ,an toàn và giúp đỡ lẫn nhau trong
học tập và sinh hoạt. Học sinh hứng thú, vui vẻ, tự tin đặc biệt các em rất hạnh phúc mỗi khi đến lớp. Các em rất tích cực học
tập, trải nghiệm bằng tâm thế mong chờ, hạnh phúc.
Những lời khen ngợi, khuyến
khích trong lớp học của cô không còn hiếm hoi như trước. Việc cô chỉ ra những lỗi sai của các em từ cách làm bài,
chữ viết, giữ gìn sách vở... một cách khá nghiêm khắc và căng thẳng đã dần thay đổi. Cảm xúc của các em được
đề cao trong các tiết học. Vì vậy học sinh có đủ tự tin và
dũng cảm để nói lên những ý kiến, suy nghĩ của mình dựa trên những giá trị tốt. Trong cuộc sống hàng ngày, cả cha mẹ và thầy cô phải đã thể hiện qua hành vi của mình giúp trẻ thấy được ai
cũng có quyền được nêu chính kiến và được quyền bảo vệ. Cha mẹ và thầy cô coi
những lỗi lầm mà trẻ mắc phải là cơ hội để học tập; tạo môi trường thoải mái để
trẻ có thể bộc lộ những cảm xúc tiêu cực; quan tâm lắng nghe và chấp nhận những
điểm hợp lý trong ý kiến của trẻ, các câu hỏi của trẻ đều được trả lời rõ ràng…
Với các việc làm cụ thể
của giáo viên nhà trường như xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa thầy cô với
học sinh, giữa học sinh với học sinh; trang trí lớp học hạnh phúc, xây dựng
tiết học hạnh phúc, các thầy cô đang nhận lại những trái ngọt là niềm hạnh phúc
của các em mỗi ngày tới trường.
Xây dựng lớp học hạnh phúc là nền móng để các nhà trường hướng đến ngôi
trường hạnh phúc. Xây nên hình ảnh ngôi trường
luôn hiện diện tình yêu thương, những niềm vui giữa thầy, trò, bè bạn dành cho
nhau, không có sự uy quyền, áp đặt một chiều mà là sự an toàn, yêu thương, tôn
trọng trong mỗi giờ học. Qua đó thực hiện thành
công các nhiệm vụ giáo dục, mục tiêu giáo dục theo chương trình giáo dục phổ
thông 2018. Dưới đây là một số hình ảnh.