Ngay tiết học đầu tiên
của HĐTN, các thầy cô khối 4 đã tổ chức hoạt động "xây dựng nội quy trường , lớp" theo hướng phát huy năng lực tự chủ,
năng lực giao tiếp và hợp tác do chính các em học sinh đề xuất để thực hiện.
Được trao đổi, được thảo luận và được trình bày ý kiến đã tạo nên không khí lớp
học vui vẻ, cởi mở, những nội quy được thống nhất vừa gần gũi, vừa cụ thể và dễ
thực hiện.
Các em học sinh cũng được các cô giáo
hướng dẫn rất tỉ mỉ các nề nếp như: nếp mặc trang phục gọn gàng; nếp chào hỏi
các thầy cô giáo, các bác nhân viên trong trường; nếp xếp hàng ngay ngắn khi
vào lớp và khi ra về; nếp rửa tay sạch sẽ trước cũng như sau khi ăn bán trú và
nếp mời thầy cô, bạn bè khi ăn cơm ….. Nhờ sự ân cần và tận tình chỉ bảo của
“người mẹ thứ hai” mà các em học sinh lớp 4 đã thực hiện rất tốt các nếp sinh
hoạt, biết tự phục vụ và tự quản.
Giáo viên hướng dẫn học sinh nề nếp
xếp hàng
Giáo viên hướng dẫn học sinh nề nếp
chào hỏi
Nề nếp bán trú của học sinh
Nề nếp bán trú của học sinh đã di vào ổn định
Trong các giờ học, các cô giáo rất chú trọng rèn cho học sinh nếp ngồi
học ngay ngắn để tiếp thu bài tốt và phòng tránh bệnh cong vẹo cột sống. Các kĩ
năng tập trung quan sát và lắng nghe khi cô giáo giảng bài, biết chủ động trao
đổi ý kiến khi thảo luận nhóm, ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp cũng được giáo
viên khối 4 tích cực rèn luyện cho học sinh.
Giáo viên hướng dẫn học sinh tư thế ngồi học
ngay ngắn
Nhờ vậy, tuy mới bước vào năm học nhưng các em học sinh lớp 4 luôn
nghiêm túc, tự giác, chủ động trong mọi hoạt động học tập, sinh hoạt ở trường.
Các em bắt nhịp với chương trình năm học mới nhanh chóng. Tin chắc rằng với sự
chỉ bảo, dạy dỗ chu đáo của các cô giáo cùng với sự cố gắng, nỗ lực của các em
học sinh, thầy và trò khối lớp 4 sẽ đạt được những kết quả tuyệt vời trong năm học
2024 -– 2025 và góp phần xây dựng nề
nếp nhà trường ngày càng tiến bộ./.