Thực hiện nhiệm vụ năm học
2023 - 2024, sáng ngày 02/3, trường Tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức lên lớp chuyên đề cấp trường “Dạy học môn Tự nhiên xã hội lớp 1 và môn Toán lớp 4 theo chương trình
GDPT 2018”
Sinh hoạt chuyên môn là một hoạt động hết sức quan trọng nhằm thực hiện
các kế hoạch giảng dạy và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho
giáo viên, góp phần tháo gỡ những khó khăn trong quá trình giảng dạy và thực hiện
nhiệm vụ năm học. Đặc biệt trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình GDPT
2018 và thay sách giáo khoa mới còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc thì các buổi
sinh hoạt chuyên môn, lên lớp chuyên đề càng mang lại những lợi ích thiết thực.
Chính vì vậy, năm học 2023-2024, nhà trường chú trọng SHCM để đinh hướng cho
giáo viên mà trọng tâm là thực hiện Chương trình GDPT 2018.
Về
dự buổi chuyên đề có các đồng chí trong Ban Giám hiệu nhà trường và 100% các đồng chí giáo viên nhà trường tham dự với
sự thể hiện của đồng chí Lương Thị Trần Hoè - Giáo viên khối 1 và đồng chí Vũ Mạnh Tuyền - Giáo viên khối 4.
Đ/c Lương Thị Trần Hoè
lên lớp chuyên đề tiết Tự nhiên xã hội lớp 1
Đ/c Vũ Mạnh Tuyền lên lớp chuyên đề tiết Toán lớp 4
Các tiết dạy chuyên đề đều tập trung vào những vấn đề như đổi mới phương
pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá hướng đến phát triển phẩm chất,
năng lực của học sinh. Theo đó, học sinh tích cực, chủ động tham gia các hoạt động
học tập; được tìm tòi, khám phá; được làm việc độc lập, hợp tác, trao đổi theo
nhóm hay lớp, trong đó các em được tạo điều kiện để tự mình thực hiện nhiệm vụ
học tập và trải nghiệm thực tế.
Các tiết dạy có sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học phù hợp bộ
môn và kiểu bài lên lớp. Đảm bảo tiến trình khoa học, lôgic. Đã áp dụng
soạn và dạy theo phương pháp nghiên cứu bài học. Có sự tích hợp giữa các
môn học để làm tăng hiệu quả tiết học. Đặc biệt, tiết TN-XH lớp 1 đã mạnh dạn
thay đổi ngữ liệu cho phù hợp với học sinh và điều kiện thực tế nhưng vẫn đáp ứng
đầy đỉ yêu cầu cần đạt của tiết học. Học sinh xây dựng bài sôi nổi, tiếp thu
bài và vận dụng thực hành khá tốt. Đặc biệt, các em học sinh chia sẻ mạch lạc,
tự tin, nhận xét, đánh giá và tự đánh giá đúng đặc trưng của môn học. Các tiết
dạy là sự đầu tư, tâm huyết, trí tuệ của các các tổ khối chuyên môn, sự chuẩn bị
kĩ lưỡng cả về nội dung và hình thức, mang tính thiết thực, bổ ích.
Đ/c Vũ Thị Thanh Hoa - Phó
Hiệu trưởng nhà trường điều hành rút kinh nghiệm sau tiết dạy
Ban giám hiệu nhà trường cũng như giáo viên đã không ngần ngại chia sẻ,
trao đổi đưa ra những ý kiến đóng góp, chia sẻ các kinh nghiệm trong giảng dạy
thực tiễn. Mọi người có cơ hội trao đổi, chia sẻ cùng đồng nghiệp nhằm nâng cao
năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong mỗi
tiết học, góp phần làm thay đổi văn hóa ứng xử trong nhà trường.
Qua chuyên đề, mỗi đồng chí giáo viên tự rút kinh nghiệm cho bản thân trong việc vận dụng phương pháp, hình
thức tổ chức, kĩ thuật dạy học và linh hoạt trong đánh giá học sinh theo thông tư 27!