Qua thực tế giảng dạy, tôi nhận thấy học sinh yêu thích môn học Mĩ thuật, dành thời gian cho môn học, rất thích học vẽ, thích được vẽ, thích được tạo sản phẩm. Học sinh đã quan tâm đến việc mua đồ dùng học tập môn Mĩ thuật theo từng bài học, theo sự dặn dò của tôi. Tôi kiểm tra đồ dùng của các em liên tục, tuyên dương các bạn luôn đầy đủ đồ dùng học tập. Chính vì vậy các em đều được thực hành.
Trong những năm qua tôi luôn tìm tòi tự làm và nghiên cứu cách sử dụng các đồ dùng dạy học sao cho các tiết học đạt hiệu quả, học sinh hiểu và thực hành tốt hơn, nhớ kiến thức lâu hơn, góp ý riêng theo sự sáng tạo của từng em. Tôi luôn phát huy tính tích cực, độc lập suy nghĩ và phát huy được cái đẹp đã học vào cuộc sống hàng ngày. Tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh thêm hứng thú, yêu thích môn học và nhất là luôn luôn chủ động chuẩn bị tốt đồ dùng học tập trước khi đến lớp. Tạo không khí lớp học vui vẻ, nhẹ nhàng, thoải mái, hấp dẫn, sử dụng từ ngữ phù hợp, tạo không khí như đang trò chuyện, trao đổi nội dung bài học với học sinh, lồng ghép thêm trò chơi học tập giúp các em càng yêu thích môn học và nhớ kiến thức lâu hơn.
Tôi thường xuyên hướng dẫn cách thực hành trực tiếp vì vậy học sinh vẽ đẹp hơn, sáng tạo hơn, thích thú hơn, động viên , khen ngợi học sinh kịp thời và thường xuyên giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn, hứng thú hơn khi vào giờ học Mĩ thuật. Tôi luôn tâm huyết trong mỗi giờ dạy, có như vậy học sinh mới thực sự hứng thú và chủ động, tích cực trong giờ học Mĩ thuật.